Linggo, Hulyo 6, 2008

scoreboardz&joystickx || fish patis >> UAAP Season 71 Has Already Took Its Shot!


Haiz, nanalo pala yung Far Eastern University laban sa Ateneo de Manila University (74-71) and ang University of the East laban naman sa University of Santo Tomas (78-73). Buti nalang nanalo yang mga taga Morayta, laban sa mga iskuls ni Dr. Jose Rizal dati. Alamin mo nalang kung ano ang eskwelahan ko sa nasabing mga Morayta schools ng bansa. Ang cute ni Andi Manzano! :)

Bagama't sapilitan ang pagpapapanood sa amin nung first year kami sa mga laro ng aming koponan, di naman sa amin problema yon. Ang sarap kayang maglakwatsa lalo na kung may baon ka. Sa bahay kasi, kapag umaalis ako ng bahay, nanghihingi ako ng bao at pinapalakihan ko pa ito upang may maipanggastos pa ako sa ibang bagay, lalo na sa pagkain at panonood ng mga laro ng aming basketball team.

Nakakalungkot ngang isiping dahil papatapos na ako sa aking pag-aaral bilang isang nursing student, hindi ko na ulit matitikman ang pabaunan ng aking mga magulang. Magirap ng humingi ayon pa sa kuya ko na tapos na sa pag-aaral at asa bahay lang, petix, na humingi ng kaunting halaga upang may maipanggastos sa sarili habang nasa bahay. Oo nga naman, dahil registered nurse na rin naman siya, siyempre inaasahan ng mga magulang ko at iba pa naming mga kamag-anak na makakakuha na agad ng trabaho si Kuya. Pero iba nag plano ni Tita at ng aking kapatid. Sa ibang bansa na agad siya magtatrabaho upang madali ng makapag-ipon para sa aming pamilya, sa kanyang sarili at sa magiging pamilya niya. Kahit ako, balak ko ring ganun na agad, mahirap na kasi ang buhay sa Pinas, kailangan na nating maging praktikal.

Eneweiz, yun na nga, sana manalo ang aming koponan sa mga susunod pa nitong mga laro. Ang kapatid kong susunod ata sa aming yapak ay tinithreaten na din ng aming eskwelahan na manood ng mga laro dahil ang attendance daw dun ay napakalaking plus points. sayang naman di ba? Scholar pa naman ang nakababata kong kapatid na ito, baka next time, magkandakuba na naman ang mga magulang ko dahil wala silang maibigay ng pang-tuition sa amin. Natuto na yata sila sa akin na isang semestre lang ang itinagal ng iskolarsyip.

Andami ko talagang sentiments, sana hindi mapariwara ang lahat ng mga kapatid ko, pati na rin ang mga kamaganak niyo, para naman ang Pinas ay magkaroon na ng matiwasay at mapayapang kapaligiran sa mga susunod na henerasyon sa tin. bagama't sa ngayon, parang ina-accept pa din natin ang mga sinaunang pamamlakad ng mga Espanyol tulad ng pangungurakot at pagiging mapagmataas, siguro naman, darating din ang araw na lahat ng ipinapadalang isang dosenang itlog mula sa pinakaitaas ng ating gobyerno ay dumating ng ligtas, walang basag o kulang sa ating mga mamamayan.
Napakapatriotic ko naman, ang sagwa... :). Eneweiz, eto nga pala ang mga susunod na mga laro ng UAAP, season 71 sa basketball ng boys:
SUNDAY, JULY 06, 2008
2PM UP vs NU
ARANETA 1ST
4PM DLSU vs ADMU
ARANETA 1ST
THURSDAY, JULY 10, 2008
2PM UE vs NU
ULTRA 1ST
4PM ADMU vs ADU
ULTRA 1ST
SATURDAY, JULY 12, 2008
2PM UP vs UST
ULTRA 1ST
4PM DLSU vs FEU
ULTRA 1ST
SUNDAY, JULY 13, 2008
2PM NU vs ADU
ULTRA 1ST
4PM UE vs ADMU
ULTRA 1ST
THURSDAY, JULY 17, 2008
2PM FEU vs UP
ULTRA 1ST
4PM UST vs DLSU
ULTRA 1ST
SATURDAY, JULY 19, 2008
2PM UP vs ADMU
ULTRA 1ST
4PM DLSU vs NU
ULTRA 1ST
SUNDAY, JULY 20, 2008
2PM ADU vs UE
ULTRA 1ST
4PM UST vs FEU
ULTRA 1ST
THURSDAY, JULY 24, 2008
2PM DLSU vs ADU
ULTRA 1ST
4PM UE vs UP
ULTRA 1ST
SATURDAY, JULY 26, 2008
2PM UP vs DLSU
ULTRA 1ST
4PM UE vs FEU
ULTRA 1ST
SUNDAY, JULY 27, 2008
2PM NU vs ADMU
ULTRA 1ST
4PM UST vs ADU
ULTRA 1ST
THURSDAY, JULY 31, 2008
2PM UST vs NU
ARANETA 1ST
4PM ADMU vs FEU
ARANETA 1ST
SATURDAY, AUGUST 02, 2008
2PM ADU vs UP
ARANETA 1ST
4PM DLSU vs UE
ARANETA 1ST
SUNDAY, AUGUST 03, 2008
2PM FEU vs NU
ARANETA 1ST
4PM ADMU vs UST
ARANETA 1ST
resource: Ubelt.com

Manood na nga lang tayo ng kaaya-ayang mga videos sa Dailymotion.com tulad nito:


Amazing
Uploaded by haios

Walang komento: